Toyota Hilux 2.8L (4×4 – 2 cầu – máy dầu – số tự động – Nhập khẩu Thái Lan)

878.000.000 đ

Nội - ngoại thất gia tăng sự tiện lợi Toyota Hilux 2016 mới so với phiên bản 2015 không có nhiều...

TOYOTA HILUX

 

2.8G 4X4 AT

2.8G 4X4 MT

2.4E 4X2 MT

Màu xe: Đen / Bạc/ Xám đậm/ Cam ánh kim/ Trắng/ Đỏ

 

Số tự động, 2 cầu

Số sàn, 2 cầu

Số sàng, 1 cầu

KÍCH THƯỚC & TRỌNG LƯỢNG

Kích thước tổng thể

Dài x Rộng x Cao

mm

5330 x 1855 x 1815

 Chiều dài cơ sở

 

mm

3085

 Chiều rộng cơ sở

Trước x Sau

mm

1540 x 1550

Kích thước khoan chở hàng

Dài x Rộng x Cao

mm

1550 x 1620 x 490

 Khoảng sáng gầm xe

 

mm

286

 Bán kính quay vòng tối thiểu

 

m

6.4

 Trọng lượng không tải

 

kg

2095

2075

2000

 Trọng lượng toàn tải

 

kg

2890

2810

Dung tích bình nhiên liệu

 

L

80

ĐỘNG CƠ & VẬN HÀNH

 

 Mã động cơ

 

1GD-FTV

2GD-FTV

 Loại

 

-

Diesel; 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van; DOHC; Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên

Diesel; 4 xi-lanh thẳng hàng; 16 van; DOHC; Phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung; tăng áp biến thiên

 Dung tích công tác

 

cc

2755

2393

 Công suất tối đa

 

KW (HP) / rpm

161 / 3400

142 / 3400

 Mô men xoắn tối đa

 

Nm / rpm

343 /1600- 3200

343 /1600- 2800

Hệ thống truyền động

 

-

4 bánh bán thời gian

Cầu sau

Chế độ lái ECO / POWER

 

 

 Tiêu chuẩn khí xả

 

 -

Euro 4

 Hộp số

 

 -

Số sàn tự động 6 cấp

Số sàn 6 cấp

 Hệ thống treo

Trước

 -

Độc lập tay đòn kép

Sau

 -

Phụ thuộc, nhíp lá

 Lốp xe

 

 -

265/65R17

 Mâm xe

 

 -

Mâm đúc 17”

NGOẠI THẤT

 Cụm đèn trước

Đèn chiếu gần

-

LED,Kiểu bóng chiếu

Halogen

Đèn chiếu xa

-

Halogen, phản xạ đa chiều

Đèn chiếu sáng ban ngày

-

Có (LED)

Không

Hệ thống điều chỉnh góc chiếu

 

Tự động

Chỉnh tay

Đèn pha tự động

-

Không

Chế độ đèn chờ dẫn đường

 

Đèn sương mù trước

 

 

Cụm đèn sau

Đèn phanh

-

LED

Đèn hậu

-

LED

Đèn báo phanh trên cao

 

-

LED

Chắn bùn

 

-

Trước / sau

Gương chiếu hậu ngoài

Chỉnh điện/ Gập điện

-

Tích hợp đèn báo rẽ

-

Cùng màu thân xe

-

 Gạt mưa

 

-

Gián đoạn, điều chỉnh thời gian

 Ăng ten

 

-

Cột gắn trên nóc

Sưởi kính sau

 

 

NỘI THẤT

 

 

 

 Tay lái

Kiểu

-

3 chấu, bọc da

3 chấu, urethane

Nút bấm điều chỉnh

-

Điều chỉnh âm thanh, Màn hình hiển thị đa thông tin, đàm thoại rảnh tay

Điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay

Điều chỉnh

-

Chỉnh tay 4 hướng

Trợ lực

-

Thuỷ lực

Gương chiếu hậu bên trong

 

-

Chỉnh tay 2 chế độ ngày/ đêm

Cụm đồng hồ

 Loại đồng hồ

-

Optitron

Analog

Màn hình hiển thị đa thông tin

-

Màn hình TFT 4.2 inch

Màn hình đơn sắc

 Chất liệu ghế

 

-

Da

Nỉ

Số chổ ngồi

 

 

5

TIỆN ÍCH

 

Hàng ghế trước

Ghế lái

 

Chỉnh điện 8 hướng

Chỉnh cơ 6 hướng

Ghế hành khách

 

Chỉnh cơ 4 hướng

 

Hệ thống điều hòa

 

-

Tự động

Chỉnh cơ

Cửa gió cho hàng ghế sau

 

 

 Hệ thống âm thanh

 

-

DVD 1 đĩa, 6 loa, AM/ FM,MP3/ WMA/AAC,kết nối USB,Bluetooth, đàm thoại rảnh tay

CD 1 đĩa, 6 loa, AM/ FM,MP3/ WMA/AAC,kết nối USB,Bluetooth, đàm thoại rảnh tay

CD 1 đĩa, 4 loa, AM/ FM, MP3/ WMA/ AAC, kết nối USB.

 Cửa sổ điều chỉnh điện

 

-

Có 1 chạm chống kẹt tất cả các cửa

Có 1 chạm tất cả các cửa, chống

 Hệ thống chống trộm

 

-

 

Hệ thống mở khóa thông minh và khởi động nút bấm

 

 

Không

Hệ thống chống trộm

 

 

Hệ mã hóa động cơ

 

 

Không

AN TOÀN CHỦ ĐỘNG

Hệ thống phanh

Trước

-

Đĩa thông gió 14 inch

Sau

-

Tang Trống

Hệ thống chống bó cứng phanh

 

-

Có (ABS)

Hệ thống hổ trợ lực phanh khẩn cấp

 

-

Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

 

 

Hệ thống ổn đinh thân xe điện tử(VSC& TSC)

 

 

Không

Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động(A-TRC)

 

 

Không

Hệ thống khởi hành ngang dốc( HAC)

 

 

Không

Đèn báo phanh khẩn cấp

 

 

Không

Camera lùi

 

 

Không

AN TOÀN THỤ ĐỘNG

Túi khí hành khách và người lái phía trước

 

-

Túi khí đầu gối người lái

 

 

Túi khí bên phía trước

 

 

Không

Túi khí rèm

 

 

Không

Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX

 

 

Không

Cột lái tự đổ

 

 

Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ

 

 

Nội - ngoại thất gia tăng sự tiện lợi

Toyota Hilux 2016 mới so với phiên bản 2015 không có nhiều thay đổi về cả ngoại cũng như nội thất. Và ví thử tôi là nhà hoạch định chiến lược của Toyota tại Việt Nam, tôi cũng sẽ làm như vậy. Chẳng việc gì phải thay đổi, vì vốn kiểu dáng của Hilux đã có thừa sự mạnh mẽ, cứng cáp, đúng “chất” của một chiếc xe bán tải.

toyota-hilux-2016-19.jpg

Toyota Hilux 2016 gia tăng sự tiện lợi ở cả ngoại và nội thất

Vì có rất nhiều lựa chọn ở thời điểm hiện tại, nên người dùng xe ở Việt Nam ngày càng trở nên khó tính hơn. Rõ ràng họ “mê” Hilux bởi tính thực dụng, nhưng thực dụng không có nghĩa là không tiện nghi. Trong khoang xe, họ vẫn cần một không gian rộng rãi, tiện ích và sang trọng như trên những chiếc xe dòng SUV hay sedan. Các kỹ sư của Toyota đã “giải bài toán khó” này bằng cách thiết kế táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Bản mới có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da.

toyota-hilux-2016-44.jpg

Khoang xe Hilux 2016 rộng rãi, tiện ích và sang trọng như trên những chiếc xe dòng SUV hay sedan

2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch màu xanh ở trung tâm giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi. Đầu DVD 1 đĩa, 6 loa, màn hình cảm ứng 7”, AM/FM, MP3/WMA, kết nối USB/AUX/Bluetooth là những trang bị mới đã được Toyota Việt Nam chú trọng để mang lại cho hành khách những trải nghiệm âm nhạc thú vị.

Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi, chỉnh điện 8 hướng với khoảng điều chỉnh được gia tăng, hỗ trợ tối đa cho người lái và hành khách ngồi trước. Hành khách ngồi sau cũng sẽ trải nghiệm sự thoải mái và tiện dụng hơn bởi khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tựa tay tích hợp giá để cốc, chiều dài đệm ngồi được gia tăng, và cửa sổ chỉnh điện.

Động cơ: Thay đổi hợp lý

Động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0L trước đây được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV 2.8L, I4, DOHC; động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5L trước được thay thế bằng động cơ 2GD-FTV 2.4L, I4, DOHC. Thế hệ động cơ hoàn toàn mới GD-FTV được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp kết hợp Intercooler, vì vậy, mặc dù có dung tích nhỏ hơn (2.4L và 2.8L) nhưng lại cho công suất và đặc biệt là mômen xoắn vượt trội hơn thế hệ động cơ cũ, đồng thời, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

toyota-hilux-2016-54.jpg

Động cơ mới của Hilux cho công suất lớn hơn giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn

Công suất cực đại sản sinh ra từ động cơ mới của Hilux E 2.4L là 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút (tăng 5 mã lực so với động cơ 2.5L của phiên bản trước), trong khi đó Hilux G 2.8L sản sinh ra 174 mã lực tại 3400 vòng/phút (tăng 13 mã lực so với động cơ 3.0L của phiên bản trước). Mô-men xoắn của Hilux mới cũng được gia tăng đáng kể: đối với Hilux E 2.4L tăng từ 343 lên 400 Nm tại 1600~2000 vòng/phút và Hilux G 2.8L (số tự động) tăng từ 360 lên 450 Nm tại 1600~2400 vòng/phút.

Nhìn vào thông số trên, rõ ràng động cơ mới cho công suất lớn hơn giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Song, sự thay đổi trong việc sử dụng động cơ mới có tác động như thế nào tới vận hành, chúng ta hãy cùng trải nghiệm ở phần dưới đây.

Vận hành: Tối ưu hóa

toyota-hilux-2016-6.jpg

Vượt qua đủ loại địa hình để thử mọi tính năng vận hành của chiếc bán tải Hilux mới

Khả năng “đi phố” của chiếc xe. Dù đường phố “chật như nêm” và có phần hỗn loạn nhưng xe di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt. Có được ưu điểm này đó là nhờ vôlăng điều khiển chính xác và nhẹ ở tốc độ chậm. Toyota đã khắc phục hạn chế ở phiên bản trước bằng cách trang bị thêm camera lùi cho bản mới. Vì thế, việc quay đầu, đỗ xe trong phố hay lùi vào cây xăng trở nên nhàn hạ hơn.

Xe vận hành ổn định nhưng không hoàn toàn êm ái. Cảm giác của tôi khi ngồi trong cabin xe ở những km đầu tiên là chưa thực sự thoải mái. Độ ồn đã phần nào được cải thiện, tuy nhiên, với đặc thù của một động cơ dầu khi tiếng ồn đã là nhược điểm cố hữu thì Hilux không phải là ngoại lệ. Lúc tăng tốc hay chạy ở tốc độ cao, tiếng ồn vẫn vọng vào cabin khá nhiều, nhưng cũng tương tự như những mẫu xe cùng phân khúc khác, điều đó không gây quá nhiều khó chịu cho người ngồi trong xe.

toyota-hilux-2016-10.jpg

Sức mạnh của xe làm việc hiệu quả khi chạy trên đường cao tốc và đường trường

Sức mạnh của xe làm việc hiệu quả khi chạy trên đường cao tốc với tốc độ ổn định 100km/h. Xe dễ dàng vượt lên mà không hề cảm thấy bị đuối sức. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép. Với những người ưa sự an toàn, nhẹ nhàng, tính năng Cruise Control với Speed Limiter sẽ giúp họ tự động hạn chế tốc độ và rảnh chân ga. Tầm nhìn của xe khi ngồi sau vô-lăng cũng được tôi đánh giá là tốt.

Bắt đầu từ đây, đường dốc và quanh co, lên xuống chập chùng. Mỗi khi qua dốc cao, duy trì một mức chân ga nhưng hộp số tự động 5 cấp vẫn chủ động về số thấp để tăng mô-men vượt dốc mà xe không bị giật cục. Toyota Hilux tạo cảm giác an toàn qua từng khúc cua, có những đoạn vắng có thể ôm cua ở tốc độ cao, người ngồi bên ghế phụ “dán” vào cửa nhưng xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Cảm giác lái rất thật, sau vô-lăng của xe, người lái có thể cảm nhận được rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái cực kỳ chính xác.

Vừa được cải thiện về công suất và mômen xoắn nên Hilux đủ mạnh để vượt qua những dốc khá cao và trơn trượt trên đường chúng tôi đi. Xoay núm công tắc điện chuyển chế độ lái một cầu sang 2 cầu nhanh (4H), chiếc xe dễ dàng bỏ lại những đoạn đường khó đi nhất.
Khi bò lên dốc và có đoạn xuống suối, Hilux linh hoạt và mạnh mẽ nhờ có góc thoát trước và sau lớn. Cùng đó, khoảng sáng gầm xe 286 mm giúp Hilux vượt qua những con suối lớm chởm đá một cách dễ dàng. Nhờ tính năng hỗ trợ khởi động giữa dốc (HAC), chiếc xe có thể dừng lại giữa dốc khoảng 2-3 giây để sau đó tiếp tục leo lên dốc từ từ. HAC thực ra chỉ là một trong rất nhiều những tính năng an toàn được trang bị trên Hilux mới như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC và hệ thống cảnh báo phanh gấp EBS.

toyota-hilux-2016-60-1.jpg

Hilux có khả năng off-road đứng đầu phân khúc

Đánh giá

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi có sự cạnh tranh quyết liệt giữa những “tên tuổi” lớn. Vì thế, việc xác định rõ đối tượng và “chiều lòng” khách hàng là “bước đi” quan trọng để giành giật thị phần.

toyota-hilux-2016-67.jpg

Với Hilux, Toyota đã làm rất tốt điều đó khi đưa ra mức giá mới rất cạnh tranh và hướng mục tiêu đến những người dùng thực dụng. Xe bán tải mà vừa đẹp, vừa tiện nghi, vừa mạnh mẽ, lại còn rất tiết kiệm nhiên liệu và mức giá cực kì hợp lý thì việc khách hàng chịu móc “hầu bao” ra để “rinh” xe về là lẽ đương nhiên.

Điện thoại: 0919.929.936
Email: thienphutoyota@gmail.com

Kính chào quý khách

Đang xử lý...